Giải thưởng "Vinh quang thợ mỏ" được triển khai từ tháng 10/2017
Icon Icon

Giải thưởng "Vinh quang thợ mỏ" được triển khai từ tháng 10/2017

Tin tức Than khoáng sản

Giải thưởng "Vinh quang thợ mỏ" được triển khai từ tháng 10/2017
Thứ Ba, ngày 07/11/2017

Theo quyết định số 838/QĐ - CĐTKV của Công đoàn TKV về việc ban hành quy chế giải thưởng "Vinh quang thợ mỏ", giải thưởng chính thức được triển khai từ tháng 10/2017.

 

Ảnh minh hoạ

Đây là danh hiệu cao quý nhằm tôn vinh CNCB trong toàn Tập đoàn đã có những cống hiến xuất sắc trong lao động sáng tạo, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và trong hoạt động công đoàn của TKV.

Giải thưởng “Vinh quang thợ mỏ” cũng nhằm khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ, công nhân lao động trong lao động sản xuất, tổ chức phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; là động lực tinh thần động viên kịp thời đội ngũ CNCB thi đua thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng doanh nghiệp ổn định, tiến bộ và phát triển, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh...           

Giải thưởng "Vinh quang thợ mỏ" sẽ được tổ chức trên quy mô toàn Tập đoàn, tôn vinh người lao động trong dịp tổ chức Tháng Công nhân hoặc kỷ niệm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 hàng năm theo định kỳ hai năm một lần. Số lượng giải thưởng trao mỗi đợt được xác định theo số năm thành lập Tập đoàn TKV (mỗi cá nhân chỉ được nhận một lần giải thưởng). Ngoài bằng khen của BCH Công đoàn TKV, biểu trưng giải thưởng của ban tổ chức, cá nhân được giải thưởng này sẽ được nhận tiền thưởng trị giá 15 lần mức lương cơ sở tại thời điểm trao giải thưởng, được thăm quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước (tùy từng điều kiện, thời điểm cụ thể do Tập đoàn tổ chức).

Trong quy chế giải thưởng cũng nêu rõ, trong các tiêu chuẩn cá nhân được tham gia xét trao giải thưởng này, đặc biệt ưu tiên các đối tượng công nhân xuất thân trong gia đình công nhân mỏ truyền thống, có nhiều thế hệ, người thân làm công nhân mỏ. Đồng thời đối với những cá nhân có thành tích đột xuất trong lao động sản xuất, công tác xã hội, được khen thưởng từ cấp tỉnh, cấp ngành trở lên được ưu tiên xét duyệt… Do đó đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực nhằm thu hút và giữ chân thợ mỏ, nhất là lực lượng thợ lò yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị.

Từ trước đến nay, Tập đoàn đã có rất nhiều hình thức khen thưởng, tôn vinh người thợ như năng suất kỷ lục dẫn đầu, lao động giỏi - lao động sáng tạo, thợ lò thu nhập 300 triệu... còn "Vinh quang thợ mỏ" là giải thưởng nhằm tôn vinh thợ mỏ mang dấu ấn riêng của Công đoàn TKV. Thể hiện tinh thần chủ động, nói đi đôi với làm, sự “vào cuộc” quyết liệt, chung sức cùng chuyên môn của Công đoàn TKV với tinh thần “tất cả vì người lao động!"

“Vinh quang thợ mỏ” là giải thưởng nhằm tôn vinh thợ mỏ mang dấu ấn riêng của Công đoàn TKV. Được lấy mốc năm 2017 - “Năm vì lợi ích đoàn viên” để bắt đầu triển khai, đó cũng là một trong những mục tiêu hướng đến lợi ích thiết thực của người lao động” - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV - Phạm Hồng Hạnh khẳng định.

Bài viết khác

Đối tác

border DT

Tranh đá quý 24h Tranh đá quý Tranh đá quý giá rẻ Tranh đá quý giá rẻ tại hà nội Tranh đá quý hà nội Tranh đá quý đẹp Giá tranh đá quý Bán tranh đá quý Bán tranh đá quý giá rẻ Tranh đá quý phong cảnh Tranh đá quý tứ quý Tranh đá quý thư pháp Tranh đá Tranh đá đẹp Thiết kế web