Những nhiệm vụ phía trước
Icon Icon

Những nhiệm vụ phía trước

Tin tức Than khoáng sản

Không nằm ngoài tình trạng chung của khối mỏ lộ thiên, trong chín tháng qua có tới 113 ngày mưa khiến nước moong dâng cao, làm cho công tác điều hành cũng như khai thác ở Công ty CP than Cọc Sáu gặp khó. Song, Công đoàn Công ty đã cùng chuyên môn tuyên truyền vận động CBCN- LĐ khắc phục khó khăn và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Điểm tựa cho người lao động

 

 

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty - Đoàn Trường Ánh - cho biết: Bên cạnh việc phối hợp với chuyên môn triển khai tổ chức và chủ trì các hội nghị cũng như tham gia xây dựng quy chế quản lý, sử dụng lao động và phân phối tiền lương, từ đầu năm đến nay, Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi 160 cán bộ đoàn viên đau ốm, làm tốt hoạt động “Ba giúp” với tổng số tiền là 160 triệu đồng; giúp đỡ các gia đình cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 85 triệu đồng và 180 ngày công. Thiết thực hơn nữa, Công đoàn Công ty cũng đã tiến hành khảo sát các gia đình công nhân nghèo cần sửa chữa và xây mới và đề nghị Công đoàn TKV ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho ba gia đình. Từ nguồn quỹ này, đã có một gia đình công nhân được ủng hộ 50 triệu đồng.

Nhiều năm nay, Công đoàn Công ty còn phối hợp với các đơn vị kết nghĩa để tìm hiểu và giúp đỡ các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn tại địa phương. Gần đây nhất, ngày 3/10, Công đoàn Than Cọc Sáu đã phối hợp với LĐLĐ huyện Vân Đồn đến thăm hai hộ neo đơn là gia đình bà Nguyễn Thị Thơ và chị Trần Thị Hà, gửi tặng một phần kinh phí cùng nhiều tặng phẩm sinh hoạt như quạt điện, TV, giúp họ tu sửa nhà ở và trang trải cho cuộc sống.

Những công trình mang dấu ấn Công đoàn

Từ đầu năm đến nay, đã có gần 300 công trình phần việc được các đoàn viên Công đoàn Than Cọc Sáu hoàn thành. Một số công trình tiêu biểu như: Công trình “Hạ moong năm 2017”, Công trình “Sửa chữa nhanh các máy xúc, máy khoan, ôtô” của Phân xưởng Cơ điện và Phân xưởng Sửa chữa... Tổng số tiền thưởng động viên các công trình lên tới hơn 150 triệu đồng.

Cùng với đó, các công đoàn bộ phận cũng xung phong đảm nhận và hoàn thành 260 công trình phần việc, trong đó có 20 công trình cấp Công ty. Tiêu biểu như Công trình “Sửa chữa nhanh 2 xe ô tô HOWO số18, 20”; Công trình “Tạo nền mới máy khoan xoay cầu T15, máy khoan thủy lực D45KS 01”; Công trình “Cải tạo tuyến đường dây 6KV”; “Sửa chữa nhanh tuyến Băng tải”, “Bơm cạn nước moong”... đều được Công đoàn Công ty tuyên dương, khen thưởng kịp thời, tạo không khí thi đua sôi nổi trong sản xuất.

Những nhiệm vụ phía trước

Mùa hạ moong ở Than Cọc Sáu đang diễn ra hối hả. Với mục tiêu “An toàn- Đổi mới - Phát triển”, Công đoàn Công ty xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền để CBCN - LĐ hiểu và cùng đồng tâm khắc phục khó khăn, ổn định tư tưởng; đồng thời, phối hợp cùng chuyên môn triển khai các phương án tổ chức sản xuất, quản trị tài nguyên, tiết kiệm chi phí trong việc tổ chức sản xuất và quản lý để CBCN nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị; tiếp tục tham gia đảm nhận công trình việc khó; phát động phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hoá trong sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD quý IV.

Bên cạnh không khí thi đua gấp rút những tháng cuối năm, những người làm công đoàn Công ty sẽ tiếp tục quan tâm đến chất lượng phục vụ bữa ăn giữa ca và bồi dưỡng độc hại cho người lao động, phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho CBCN - LĐ đi thăm quan nghỉ cuối tuần; bám sát đời sống anh em công nhân, việc duy trì hoạt động “Ba giúp” cũng là một trong những tiêu chí được đề cao hơn nữa...

Bài viết khác

Đối tác

border DT

Tranh đá quý 24h Tranh đá quý Tranh đá quý giá rẻ Tranh đá quý giá rẻ tại hà nội Tranh đá quý hà nội Tranh đá quý đẹp Giá tranh đá quý Bán tranh đá quý Bán tranh đá quý giá rẻ Tranh đá quý phong cảnh Tranh đá quý tứ quý Tranh đá quý thư pháp Tranh đá Tranh đá đẹp Thiết kế web