Tôn vinh những người thợ mỏ
Icon Icon

Tôn vinh những người thợ mỏ

Tin tức Than khoáng sản

Vừa qua, 395 thí sinh đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc và Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2017 đã được tôn vinh tại Lễ tuyên dương Thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 10 trong không khí trang nghiêm và tràn đầy ý nghĩa.

 

 

Đánh giá về Hội thi năm nay, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung cho biết, Hội thi Thợ giỏi lần thứ 10 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức và Hội đồng chấm thi đã lựa chọn được 395 thí sinh đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc và danh hiệu Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2017. So với Hội thi lần thứ 9 (năm 2014) thì chất lượng thí sinh dự thi của Hội thi lần thứ 10 tốt hơn. Độ khó về đề thi đối với nhóm nghề hầm lò tăng lên. Số lượng câu hỏi trong bộ đề thi nhóm nghề hầm lò tăng lên nhưng số lượng thí sinh đạt Thợ giỏi xuất sắc và Thợ giỏi vẫn tăng so với Hội thi trước. Nếu như năm 2014, số thí sinh đạt điểm 10 bài thi lý thuyết là 28 người thì năm 2017 có 119 người. Một số đơn vị có sự bứt phá ngoạn mục như Công ty Xây dựng mỏ hầm lò II, năm 2014 không có thí sinh nào đạt danh hiệu Thợ giỏi thì năm nay có 12/15 thí sinh đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc và Thợ giỏi.

 

 

“Ngoài phần thưởng của Tập đoàn, căn cứ vào tình hình thực tế, Tập đoàn đề nghị các đơn vị có chế độ đãi ngộ xứng đáng với công nhân đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc, Thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 10. Đặc biệt, sau lễ tuyên dương này, Tập đoàn sẽ tổ chức cho các thí sinh đạt danh hiệu Thợ giỏi xuất sắc được thưởng một chuyến tham quan, du lịch nước ngoài, dự kiến thực hiện trong năm 2017” - Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Trung - nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn khẳng định, lễ tuyên dương Thợ giỏi xuất sắc và Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2017 đúng vào tháng kỷ niệm 81 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11), là dịp để chúng ta động viên và tôn vinh những người thợ mỏ, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” để xây dựng TKV ngày càng phát triển bền vững. Các đồng chí Thợ giỏi xuất sắc và Thợ giỏi được tôn vinh hôm nay cần nhân lên những thành tích đã đạt được, thực sự là những tấm gương sáng, lực lượng nòng cốt để sẽ có nhiều hơn nữa những điển hình tiên tiến của TKV trong phong trào thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn, năng suất, chất lượng và hiệu quả trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn đã tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt giải Nhất Hội thi: Nhất khối Hầm lò (Công ty CP than Vàng Danh), Nhất khối Lộ thiên (Công ty CP than Đèo Nai) và Nhất khối Cơ khí (Công ty CP Chế tạo máy), đồng thời tặng Bằng khen cho các đơn vị đạt giải Nhì và Ba của Hội thi.

 

 

Bài viết khác

Đối tác

border DT

Tranh đá quý 24h Tranh đá quý Tranh đá quý giá rẻ Tranh đá quý giá rẻ tại hà nội Tranh đá quý hà nội Tranh đá quý đẹp Giá tranh đá quý Bán tranh đá quý Bán tranh đá quý giá rẻ Tranh đá quý phong cảnh Tranh đá quý tứ quý Tranh đá quý thư pháp Tranh đá Tranh đá đẹp Thiết kế web